68 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Bình Giao, Phường Thuận Giao, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương

HỘI THI TAY NGHỀ ISUZU TOÀN QUỐC LẦN THỨ 21 NĂM 2025: NÂNG TẦM DỊCH VỤ HẬU MÃI VỚI TINH THẦN “TAKUMI × VALUE PROVIDER”

Ngày 5 – 6 tháng 7 năm 2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Ô Tô ISUZU Việt Nam (ISUZU Việt Nam) đã tổ chức thành công Hội thi Tay nghề ISUZU Toàn quốc lần thứ 21. Không chỉ là hoạt động thường niên, đây còn là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm chất lượng dịch vụ hậu mãi, hiện thực hóa chiến lược trở thành “Người mang lại giá trị” – Value Provider trên toàn hệ thống ISUZU.

“TAKUMI × VALUE PROVIDER” – Không ngừng hoàn thiện kỹ năng để phục vụ khách hàng tốt hơn

Hội thi Tay nghề ISUZU Toàn quốc lần thứ 21 đã quy tụ 76 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 19 đại lý ISUZU trên toàn quốc, bao gồm: kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ và cố vấn phụ tùng. Chủ đề “TAKUMI × VALUE PROVIDER” của Hội thi năm nay là lời khẳng định mạnh mẽ: tay nghề vững vàng cùng tinh thần mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng chính là kim chỉ nam mà đội ngũ hậu mãi ISUZU Việt Nam không ngừng theo đuổi

“Takumi (匠)” là khái niệm quen thuộc trong văn hóa Nhật Bản, chỉ những người thợ lành nghề tận tâm với từng chi tiết, chính xác trong từng thao tác và luôn kiên định với những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chuyên môn. Đó là mục tiêu mà ISUZU Việt Nam hướng đến đối với đội ngũ dịch vụ hậu mãi của mình.

Song song đó, đội ngũ hậu mãi tại hệ thống đại lý không đơn thuần là những người thực hiện công tác bảo dưỡng hay sửa chữa, mà còn là những  “Người mang lại giá trị” thực sự cho khách hàng. Giá trị đó được chứng minh bằng sự ổn định của phương tiện, tối ưu thời gian vận hành của xe và hỗ trợ trực tiếp cho hiệu quả kinh doanh của khách hàng..

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Wataru Nakano – Tổng Giám Đốc ISUZU Việt Nam đã chia sẻ: “Để không ngừng hoàn thiện và trở thành những “Người mang lại giá trị” thực thụ, chúng ta cần tập trung vào ba yếu tố then chốt: Đề xuất lịch bảo dưỡng tối ưu nhằm giảm thiểu sự cố phát sinh; Bảo dưỡng – sửa chữa nhanh chóng và chính xác; và cuối cùng là đảm bảo nguồn phụ tùng thay thế luôn kịp thời, sẵn sàng”

Rèn luyện chuyên môn – Nâng cao chất lượng dịch vụ

Hội thi Tay nghề ISUZU Toàn quốc 2025 không đơn thuần là một sự kiện thường niên, đây còn là sân chơi chuyên nghiệp nhằm kiểm tra và nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ hậu mãi ISUZU Việt Nam trên toàn hệ thống. Các nội dung của Hội thi được mô phỏng bám sát thực tế công việc và nhu cầu của khách hàng, giúp các thí sinh củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng thao tác và tăng cường khả năng xử lý tình huống.

Trong khuôn khổ hai ngày thi, các thí sinh đã tham gia tranh tài ở các nội dung chính:

  • Bài thi Lý thuyết: Đánh giá kiến thức chuyên môn thông qua các câu hỏi xoay quanh kiến thức kỹ thuật, sử dụng thiết bị chẩn đoán, các tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ, quản lý tồn kho phụ tùng… Phần thi này đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức chuyên môn, quy trình tiêu chuẩn và khả năng phân tích vấn đề một cách hệ thống.

  • Bài thi Giao tiếp: Tập trung kiểm tra kỹ năng giao tiếp, tư vấn và xử lý tình huống của các cố vấn dịch vụ & cố vấn phụ tùng. Phần thi này tập trung vào kỹ năng lắng nghe, hiểu rõ & nắm bắt cụ thể các yêu cầu của khách hàng,  từ đó giải đáp được thắc mắc và xây dựng niềm tin nơi khách hàng.

  • Bài thi Thực hành đồng đội: Đòi hỏi sự phối hợp của cả đội (kỹ thuật viên và các cố vấn) để sửa chữa các trục trặc được giả lập trên xe, bắt đầu từ việc kiểm tra – chẩn đoán đến khắc phục sửa chữa, thực hiện việc bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn Isuzu. Đây là phần thi then chốt, mô phỏng trực quan các tình huống mà đội ngũ dịch vụ thường gặp; yêu cầu cả đội phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động các hệ thống trên xe & và thực hiện quy trình kiểm tra theo tiêu chuẩn để có thể hoàn thành trong thời gian tối ưu nhất.

Sau hai ngày tranh tài đầy cam go, Hội thi đã chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất đại diện cho tinh thần “Takumi × Value Provider”, với kết quả chung cuộc như sau:

  1. Hạng mục Cố vấn Dịch vụ:
  • Giải nhất: NGUYỄN VIẾT DUY – ISUZU Trung Sơn
  • Giải nhì: LÊ ĐĂNG KHOA – ISUZU Đại Thịnh
  • Giải ba: TRẦN QUỐC ĐẠT – ISUZU An Việt

  1. Hạng mục Cố vấn Phụ tùng:
  • Giải nhất: VŨ QUANG PHÚC – ISUZU An Việt
  • Giải nhì: ĐOÀN VĂN NGUYÊN CHƯƠNG – ISUZU Green Ka
  • Giải ba: NGUYỄN GIA HUY – ISUZU Minh Nhi

  1. Hạng mục Kỹ thuật viên:
  • Giải nhất: TRẦN MINH TRÍ – ISUZU An Lạc
  • Giải nhì: ĐINH VĂN HUY – ISUZU Thăng Long
  • Giải ba: NGUYỄN HỮU NGHĨA – ISUZU An Lạc

  1. Hạng mục Giải Đồng đội:
  • Giải nhất: ISUZU Đại Thịnh
  • Giải nhì: ISUZU Thăng Long
  • Giải ba: ISUZU Lộc Phát

Bên cạnh đó , Ban tổ chức cũng vinh danh các cá nhân đạt thành tích nổi bật trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hậu mãi. Tiêu biểu là các nhân sự đào tạo tại đại lý, các kỹ thuật viên/ cố vấn dịch vụ đạt Cấp độ 4 trong kỳ thi nâng bậc năm 2025 – ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nâng cao tay nghề, chuyên môn.

Đặc biệt, các kỹ thuật viên ISUZU Việt Nam vừa đạt thành tích Á quân tại Hội thi Kỹ thuật viên ISUZU Toàn cầu 2025 (Khối xe thương mại nhẹ – LCV) cũng được tuyên dương, khẳng định bản lĩnh và năng lực cạnh tranh quốc tế của đội ngũ hậu mãi Việt Nam.

Dấu ấn kỷ niệm 30 năm – Gắn kết, đồng hành và phát triển

Theo chia sẻ của ông Thái Văn Toán – Giám đốc Điều hành Cao Cấp ISUZU Việt Nam , Hội thi năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra trong dịp ISUZU kỷ niệm 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam – chặng đường đáng tự hào với nhiều cột mốc phát triển và những cam kết gắn bó bền vững cùng khách hàng.

Hội thi Tay nghề ISUZU Toàn quốc không chỉ tôn vinh những cá nhân, đội ngũ hậu mãi xuất sắc, mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần không ngừng đổi mới, nâng tầm chất lượng để xây dựng mạng lưới dịch vụ hậu mãi vững chắc. Nơi mỗi khách hàng đều được trải nghiệm sự chuyên nghiệp, tin cậy và sự hỗ trợ tối ưu nhất. ISUZU Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành và phát triển cùng khách hàng, mang đến những giá trị bền vững và giải pháp vận tải hiệu quả trong tương lai.

– ISUZU VIỆT NAM –

8 Tháng 7, 2025

Your compare list

Compare
REMOVE ALL
COMPARE
0